5/10/12

Muốn tham quyền cố vị cũng đâu có được

Minh Diện: "... Lúc chia tay ông Năm Ninh vỗ vai tôi nói: “Hết khóa này mình xin nghỉ ông ạ! Dù các cụ có ép làm mình cũng nghỉ. Không làm đươc thí nghỉ chứ dứt khoát không tham quyến cố vị”.
Hôm trước đọc bài của tác giả Minh Diện đã giật mình bởi sự thật về cái vụ âm mưu cướp đoạt tài sản thừa kế của một người có công với cách mạng chưa tới hồi kết, tiếp đó lại đọc bài viết của tác giả về ông cựu chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Minh Ninh dứt khoát không tham quyền cố vị...

Qua tìm hiểu từ những người biết về sự thật này cũng như bằng chứng về lá thư tay của ông Ninh cho ông Châu (GĐ Sở xây dựng). Người viết đã kết luận không thể nào một kẻ tham lam, đốn mạt, thủ đoạn tàn nhẫn không thương tiệc với một người có công với cách mạng như ông ta lại là người biết ăn năn hối cải, có tự trọng, có liêm sỉ... để xin từ chức mặc dù còn tín nhiệm cao được.

Hôm nay, được một người dân cung cấp thêm một "chi tiết" từ báo Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 20/10/1994 trong đó có mẩu tin về việc thủ tướng ra quyết định cách chức chủ tịch tỉnh và 1 phó chủ tịch BR-VT Nguyễn Minh Ninh và Nguyễn Văn Hàng. Vậy nên, không thể nói ông ta từ chức mặc dù vẫn được tín nhiệm cao trong ban lãnh đạo tỉnh BR-VT được. Có chăng là vây cánh vẫn còn nhiều mà thôi...

Nhân tìm hiểu, tôi cũng được biết tác giả Minh Diện là người đi tiên phong trong việc giành lại công lý cho người nữ biệt động bị oan khuất ở Vũng Tàu từ 22 năm trước. Từ đó đến nay, dù gia đình họ chưa giành được công lý, nhưng khi biết Minh Diện chính là nhà báo năm xưa đã tìm hiểu và giúp đỡ họ, họ rất cảm kích và mong có cơ hội tri ân đối với ông. Xin mượn blog này nhắn gửi lời của họ.


Ngày 10/10/1994 Thủ tướng chính phủ đã ký quyết định số 561/TTg thi hành kỷ luật đối với tổ chức và cá nhân đã có những sai phạm trong việc thực hiện chính sách nhà, đất ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như sau:
- Khiển trách đối với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Cách chức Chủ tịch UBND tỉnh đối với đồng chí Nguyễn Minh Ninh.
- Cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh đối với đồng chí Nguyễn Văn Hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét