2/10/12

Nói cùng tác giả Minh Diện về ông cựu chủ tịch Bà Rịa - Vũng Tàu: Nguyễn Minh Ninh


Đây là bức thư tay của cựu Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Ninh gửi cho giám đốc Sở xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lúc đó chứ không phải ai khác. Báo CATP 2005 vẫn còn tế nhị nên không công khai danh tính để giữ tiếng cho ông Nguyễn Minh Ninh mà thôi. Theo tôi, đây chính là nguyên nhân khiến ông ta phải từ bỏ chức chủ tịch tỉnh ở khóa sau chứ không phải vì tự trọng hay bất kể điều gì khác như tác giả Minh Diện đã viết trong bài "Phải biết dừng, đừng tham quyền cố vị!". 


Một kẻ tham lam, gian ác, bất chấp đạo lý, mưu đồ cướp trắng tài sản thừa kế hợp pháp 4.650 m2 đất trị giá 3.000 lượng vàng (*) của một đồng đội, đồng chí, một nữ cựu biệt động Sài Gòn - Gia Định, từng được Nhà nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến để bán và chia chác cùng đồng bọn sao có thể là kẻ thẳng thắn, trung thực, có uy tín, có liêm sỉ, có tự trọng... "người khác làm sai, mình phải gánh chịu tất" như bài viết của tác giả Minh Diện đăng trên Blog Bùi Văn Bồng và Người Lót Gạch được. Viết như vậy rất dễ làm cho độc giả nhầm lẫn. Thực sự, nếu ông ta không rời bỏ chiếc ghế chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời điểm đó (trước 1996) thì chẳng chết cũng bị thương ôm đầu máu mà chạy với đám lâu la, đệ tử cũ, những kẻ luôn nhòm ngó "ngai vua" ở Vũng Tàu, một nơi vốn nổi tiếng tham nhũng, bê bối, lưu manh, tham tàn nhất cả nước.

Vẫn biết dù trong một xã hội, một chế độ thối nát đến cỡ nào cũng vẫn có những con người tốt, có tâm đức, vì dân vì nước... Nhưng với chế độ chúng ta đang sống hiện nay, những người như vậy thật hiếm hoi, nếu có chắc chắn phải đưa vào "sách đỏ"... Và, tôi chắc chắn một điều, nếu điều đó có xảy ra cũng không phải là trường hợp dành cho ông Nguyễn Minh Ninh, cựu chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu...

5 năm sau. Phóng sự điều tra của Trúc Diệp Thanh đăng trên báo Người Cao Tuổi đã không né tránh rằng đó chính là bức thư tay của ông Nguyễn Minh Ninh gửi cho ông Châu (GĐ Sở xây dựng). Nội dung: 

Vũng Tàu, ngày 29 tháng 7 năm 1993

Đ/c Châu. 

*/Nên giải quyết cho bà Tường một căn 
hộ cấp 4 ở ĐBSB. Sau này 
cho họ thuê hoặc trả chậm. Nếu 
chỗ Quỳnh Chi mua thì lấy tiền 
đó ra trả lại.

*/Mời cô Quỳnh Chi đến bàn có      
 mua 6.000 m2 đó không, dứt khoát
 thế nào? Yêu cầu nó chi cho 
bà Huệ một số tiền để dễ cưỡng chế. 


(trong 6.000m2 đất, có 4.650m2 đất của bà Huệ - NCT)
(*): Giá trị do báo Đại Đoàn Kết của cây viết Vũ Hoàng định giá ở thời điểm 1996 trên một loạt bài phóng sự bôi nhọ vu khống bà Lê Phước Huệ tạo tiền đề cho việc ách lại việc cấp giấy chứng nhận QSD đất và quyền thừa kế hợp pháp 4.650m2 đất của bà, mặc dù trước đó thủ tướng Võ Văn Kiệt đã chỉ đạo trực tiếp yêu cầu UBND tỉnh BR-VT trả ngay tài sản đó cho bà.


Các bài viết liên quan:

(1): Phải biết dừng, đừng tham quyền cố vị !

(2): Sự thật về vụ chiếm đoạt 3.000 LƯỢNG VÀNG

(3): Hành trình 20 năm đi tìm công lí của một cựu nữ biệt động Sài gòn - Gia Định (Kỳ 2)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét